TRÁNH CHẤN THƯƠNG CỘT SỐNG TRONG QUÁ TRÌNH CHƠI GOLF

Không giống những môn thể thao khác golf đòi hỏi sự vận động của cơ lưng của người chơi chiếm 60% so với các bộ phận khác trên cơ thể. Vậy làm như thế nào để các golf thủ tránh được những chấn thương cột sống trong quá trình chơi?
Tranh-chan-thuong-cot-song-trong-qua-trinh-choi-golf-1
Chấn thương cột sống trong quá trình chơi golf
Nguyên nhân của chứng đau cột sống lưng là do tổn thương của cơ lưng. Bệnh này có thể xảy ra vì rất nhiều lý do như nâng vật nặng không đúng cách, tư thế vận động sai lệch hoặc do quá sức. Một số kỹ thuật khi chơi golf cũng có gây ảnh hưởng rất lớn đến sự vận động của cơ lưng. Các golfer phải thật chú ý trong các trường hợp này để tránh những chấn thương trong quá trình chơi.
Backswing
Để bảo vệ cột sống khi backswing đó là việc duy trì cho đầu gối bên phải khụy, nên khụy gối tầm 20 – 30 độ, để vai trái cao hơn một chút so với vai phải, vì khi đó lực sẽ được dồn ở cột sống ngực (giữa lưng) chứ không phải cột sống thắt lưng khi backswing. Cột sống ngực có khả năng uốn cong nhưng cột sống thắt lưng lại không làm được điều đó. Nếu đầu gối phải duỗi thẳng, khi backswing, phía bên phải khung xương dịch chuyển cao hơn so với bên trái, làm nghiêng và đặt áp lực lên đốt sống lưng, khiến cho những đốt sống lâu ngày có nguy cơ bị thoái hóa.
Downswing
Trong quá trình downswing, hông của người chơi dịch chuyển ngang theo chiều thuận của cơ thể khiến cho phần lưng dưới uốn cong và cơ thể sẽ nghiêng theo chiều thuận. Chuyển động này là nguyên nhân chính gây ra chấn thương lưng và chấn thương cột sống cho các golfer.
Finish
Tranh-chan-thuong-cot-song-trong-qua-trinh-choi-golf
Kỹ thuật thực hiện cú swing
 
Cú swing được kết thúc với tư thế thẳng lưng thoải mái sẽ giúp cho người chơi giảm được độ căng của cột sống ngang thắt lưng. Tư thế kết thúc swing chữ C ngược sẽ làm tăng áp lực lên đĩa đệm và khớp sống ngang thắt lưng. Để tránh tư thế C ngược, chân phải có thể bước về phía trước một bước theo quán tính khi chuẩn bị kết thúc swing, xương sống lúc này sẽ không cần phải uốn cong để giữ thăng bằng. Bằng cách khác, người chơi có thể di chuyển ngang hai hông, swing với hai cánh tay thả lỏng và chắc chắn rằng bàn chân xoay ra ngoải khoảng 25 - 30  độ để có thể kết thúc cú swing ở tư thế thẳng và thoải mái.
R&A và USGA triển khai trên hệ thống BXH golf dành cho người khuyết tật
6 mẹo thần thánh để cải thiện short game mà golfer nào cũng muốn biết
Ngoài những tư thế khi swing gây lực căng, còn có nhiều cách giúp hạn chế việc căng cơ lưng, giảm thiểu đau cột sống khi hoạt động như đứng một chân trước, một chân sau, sử dụng gậy golf để hỗ trợ, gồng hoặc siết nhẹ cơ bụng khi cúi, cúi bằng đầu gối hoặc hông, không bao giờ cúi khi hai chân thẳng đứng.
Tìm hiểu những điều thú vị về golf trong kho tàng thông tin của iGOLF bằng cách tải app:

Ngọc Châm
 

Bình luận

Login to comment
Danh mục
Video
  • TẬP 1 - iGOLF VÀ EM | iGOLF SERIES

  • Phỏng vấn Tiger Woods sau chiến thắng giải Tour Championship | ESPN

  • Top 20 pha cứu bóng khỏi bẫy cát tại European Tour 2018

  • Khoảnh khắc chứng minh "Golf không hề dễ"

  • Những cú đánh may mắn nhất khiến golfer mừng rỡ

  • Tổng hợp Hole-in-one đẹp mắt

  • Xem thêm
Tư vấn miễn phí (24/7).
08 9909 6888

Kết Bạn Chơi Golf

Vui lòng đăng nhập để chát, kết bạn chơi Golf

Chat